Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Các biện pháp điều trị gan nhiễm mỡ


Các biện pháp điều trị gan nhiễm mỡ   

Dieu tri gan nhiem mo nhất là lưu ý những nguyên nhân gây bệnh dễ bị bỏ sót như gan bị hủy hoại do thuốc; ngộ độc; tăng hay nhược năng tuyến giáp trạng; thiếu máu nặng hay tình trạng thiếu ôxy mạn tính do suy chức năng tim phổi...
- Điều trị bằng ăn uống, chỉnh đốn mất cân bằng dinh dưỡng.
- Duy trì cân nặng hợp lý và những tập luyện cần thiết.
- Duy trì mức bình thường tương đối của mỡ và đường máu.
- Chỉnh đốn hành vi và ý thức tự bảo vệ sức khỏe.
- Dự phòng hoại tử tế bào gan; chứng bệnh gan và gan xơ hóa.  

Gan nhiễm mỡ nên ăn gì?

- Gan nhiễm mỡ do rượu thì cấm uống rượu và chỉnh đốn dinh dưỡng. Nên dùng thức ăn giàu đạm; nhiều nhiệt lượng, cũng như bổ sung một ít vitamin.
- Gan nhiễm mỡ do béo phì, việc làm giảm cân có thể cải thiện béo mập và chứng insulin máu cao; đề kháng insulin; bệnh tiểu đường; chứng cao mỡ máu, cũng như tiêu trừ gan nhiễm mỡ. Trong đó, ăn uống và tập luyện là cơ sở để giảm cân.
Dieu tri gan nhiem mo



Chế độ tập luyện:  

- Điều trị bằng tập luyện cho người bệnh gan nhiem mo do béo phì; bệnh tiểu đường; cao mỡ máu gây ra, cần dưới sự dẫn dắt của thầy thuốc để hoàn tất mức tập luyện vừa phải, mỗi lần tập luyện duy trì trong 30 phút, mỗi tuần trên 3 1ần.

Điều trị bằng thuốc:

Đây là cách hỗ trợ, việc dùng thuốc hỗ trợ hợp lý phải được tiến hành dưới sự chỉ dẫn của thầy thuốc.   Bạn đã đi khám, đã được bác sĩ chẩn đoán bệnh, bạn nên điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc, đồng thời không được tự ý ngừng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
Xem thêmviem gan b | triệu chứng viêm gan b | phương pháp tốt nhất điều trị viêm gan b

1 nhận xét:

  1. Thông tin rất hữu ích, cảm ơn Duy Đỗ đã chia sẻ nhé.
    Cho mình gửi thông tin căn hộ Ha Do Parkview

    Trả lờiXóa